…โลกใบเล็กที่ได้ข้ามผ่าน…

 
….โลกใบน้อยของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน
วัยฝันวันวานบนโลกแต่ละใบย่อมไม่เหมือนกัน…..
…เส้นทางชีวิตคนเรา..ยิ่งซับซ้อนพาดผ่านทางแต่ละทางต่างกัน…
แต่คงมีอยู่บางเส้นทางที่มีคนสองคนได้เคยเดินคู่กันไป….ด้วยกัน
 
 
………..โลกสีขาว
….เราสองยังคงสดใส  เราสองยังคงเยาว์วัย
เราสองเปิดรับสิ่งใหม่  เราสองเปิดใจให้กัน…..
 
 
….ทุกสิ่งกระจ่างสว่างขาว  ทุกสิ่งไร้ทุกข์ไร้เรื่องราว
ทุกสิ่งสวยสพรั่งดั่งดุจดาว บริสุทธิ์ดุจผ้าขาวไร้ราคี…..
 
 
………..โลกสีชมพู
….เราสองก้าวมาใกล้ชิด  เราสองหมายปองต้องจิต
เราสองหวังเคียงคู่คิด  เราสองชีวิตรักกัน….
 
 
….ทุกสิ่งช่างสวยสุดสดใส  ทุกสิ่งอ่อนนุ่มละมุมละไม
ทุกสิ่งบันดาลรักปักกลางใจ  สรรพสิ่งล้วนอยู่ในสีชมพู….
 
 
………..โลกสีฝุ่น
….เราสองปักเสาสร้างหลัก  เราสองก้าวฝ่าอุปสรรค
เราสองยึดมั่นในรัก  เราสองมิจักทิ้งกัน….
 
 
….ทุกสิ่งแม้ลำบากแลแสนเข็ญ  ทุกสิ่งสร้างลำบากทั้งยากเย็น
ทุกสิ่งย่อมมีอุปสรรคจักลำเค็ญ  เราสองยังมั่นครองเป็นคู่รักกัน….
 
 
 
………..โลกสีเทา
..เราสองล้มลุกคลุกคลาน  เราสองกุมมือสอดประสาน
เราสองจักโอบกอดชั่วกาลนาน  เราสองห่มรัตติกาลยามราตรี..
.
เราสองนอนนับหมู่ดาว  เราสองต่างคุยเรื่องราว
เราสองหวนระลึกโลกสีขาว  ซึ่งเราสองสุกสกาวยามเยาว์วัย..
.
..เราสองหวนคนึงคิดพินิจดู  เราสองหวังเคียงครองชีวิตคู่
เราสองหวนระลึกถึงโลกสีชมพู  พลันเราสองต่างพรั่งพรูด้วยน้ำตา..
.
..เราสองร่วมร่างสมสร้างบุญ  เราสองพร้อมผลัดช่วยค้ำจุน
เราสองข้ามผ่านแม้โลกสีฝุ่น  เราสองคอยการุญกันเรื่อยมา..
.
.
..ต่อจากนี้คงไม่มีซึ่งเราสอง  นับจากนี้ไม่มีมือกอดตระกอง
หลังจากนี้ไร้เงาเคยเคียงคู่ครอง  น้ำตานองเพราะโรคร้ายคร่าดวงใจ
 
..คืนนี้คงเป็นเพียงฝันสลาย คืนนี้คงเป็นคืนก่อนเดียวดาย
คืนนี้คงเป็นการกอดครั้งสุดท้าย โอบกอดกายก่อนความตายพรากเจ้าไป..
 
.
.
.
.
.
.
.
.
อยากย้อน…..วันเราสองยังคงสดใส
เวลา……เมื่อเราสองยังคงเยาว์วัย
กลับไป….สู่ช่วงสองเราเปิดรับสิ่งใหม่…
ยามเราสองเปิดใจให้กัน…..
 
 
This entry was posted in ประพันธ์. Bookmark the permalink.

3 Responses to …โลกใบเล็กที่ได้ข้ามผ่าน…

  1. Clound says:

                 ข้าพเจ้าเคยเดินผ่านช่วงเวลาของความรักมาบ้างนิดหน่อย เวลาที่มีความรักคืออะไร. . . . เราจะตอบตัวเองอย่างไร ในครั้งแรกที่เห็นหน้า
    ในครั้งที่ไม่ได้เห็นหน้าเห็นหลังคาบ้านก็ยังดี  มันทำไมถึงเป็นแบบนี้ พอเราสองคนรู้จักกันมากขึ้น คบกันนานขึ้น ความรักก็แปลเปลี่ยน  ซึ่งนำไปสู่การจากลา
    ช่วงเวลาที่แสนสั้นนัก พอมานั่งคิดก็ได้แต่ จะทำวันหน้าให้ดีกว่าวันนี้ เรื่องที่มีความรักคงเป็นสิ่งหนึ่งที่ข้าพเจ้าไม่เขียนลงในสเปช ข้าพเจ้าอาจจะมองแค่มันเป็น
    ไม่สำคัญในชีวิตนักหน่า ซึ่งจริง ๆ มันสำคัญนะ ไม่คิดว่าสำคัญแท้ ๆ ก็มารบกวนชีวิต คนเราเดินหน้ามาแล้ว จะล้มเพราะสภาพจิตใจไม่ได้ ข้าพเจ้าจะทำให้งาน
    อยู่เหนือเหตุต่าง ๆ ไม่เอาอารมณ์มาใช้กับสิ่งเหล่านั้น สิ่งสุดท้ายที่แคร์คือแม-พ่อ คนรักนี้หนอแค่พอเจอและลาจาก เก็บเกี่ยวความสุขที่มีก่อนพัดพราก
    ก่อนลาจาก ขอแค่ความสุขก่อนสิ้นใจ
     

  2. Clound says:

    ท่าน อย่าดื่มเพราะความทุกเลย เรามาดื่มเพราะเราต้องการหาความสุขกันดีกว่าเราตื่นมาทุกวัน ไม่รู้ว่าวันไหนจะหลับแล้วหลับเลย เบิกบานกับวันที่เหลืออยู่ในชีวิต ใช้ชีวิตให้มีแต่ความสุข เรายังอยากเดินวิถีฟอร์เรสกั๊มเลยท่าน ท่าน ท่านคือแรงบัลดาลใจของเรานะ ถ้าไม่มีมึงกูก็คงเศร้านะท่าน เราคุยกับใคร มึงคือ hero มึงคือ ทุกสิ่ง เรามาหาความสุขกับวันที่เหลือในชีวิตเรากันเถอะ

  3. Clound says:

    นานแล้วที่สเปสไม่เคลื่อนไหว เมื่อไหร่จะกลับมา น้า รออยู่

Leave a comment